เชียงใหม่ หมู่บ้านจัดสรร ต้องการย้ายเสาออกจากหน้าบ้าน ย้ายมิเตอร์ไฟฟ้าเดินสายเมนไฟเข้าบ้านฝังท่อ HDPE,ท่อPE,ท่อพีอี ราคาท่อPE,ราคาHDPE 088-6544163 098-6964544 เสาไฟหน้าบ้าน ผิดฮวงจุ้ย

กรกฎาคม 3, 2020 Off By admin



 

เสาไฟหน้าบ้าน ผิดฮวงจุ้ย แต่มีวิธีแก้

กล้องวงจรปิดราคาถูกลำพูน เชียงใหม่ ช่างไฟฟ้า:ซีซีทีวี แอนด์ ไอที เซอร์วิส

ติดต่อ 088-654-4163พี่หนิง 098-696-4544ช่างต้อม 🏁

 

ช่างไฟฟ้ามืออาชีพ ทีมงานมีฝีมือมาตราฐานไฟฟ้า เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง รับแก้ไขระบบไฟฟ้า3เฟส ระบบอินเตอร์เน็ต (Network) ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) โรงงานขานดเล็ก กลางและใหญ่ บ้าน อาคาร สำนักงานทุกชนิด

ซีซีทีวี แอนด์ ไอที เซอร์วิส: กล้องวงจรปิดcctvเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง
ติดต่อที่: 088-654-4163 พี่หนิง  , 098-696-4544 พี่ต้อม
เบอร์โทรร้าน: 053-510-798อีเมลล์: cctv.onsite@gmail.com , com.lamphun@gmail.com

งานเดินสายLAN Outdoor ติดตั้งwifi แก้ไขระบบLAN ใช้งานไม่ได้ แก้ไขWIFIเข้าไม่ได้ แก้ไขกล้องวงจรปิดดูออนไลน์ไม่ได้
|cctv and it service |ระบบเน็ตเวิร์ค งานไอที และช่างไฟฟ้าบริการ นอกสถานที่
แก้ไขระบบLAN Wi-Fi เชียงใหม่ ลำพูน
บริการดูแลรักษา ระบบLAN Wi-Fi เชียงใหม่ ลำพูน
ติดตั้งตัวAccess Point WiFi เชียงใหม่ ลำพูน
ติดตั้งMIFI 4G Router เชียงใหม่ ลำพูน
ติดตั้งwifi เชียงใหม่ ลำพูน
ติดตั้งLAN เชียงใหม่ ลำพูน
งาน คอมพิวเตอร์ IT เชียงใหม่ ลำพูน
วางระบบNetwork เชียงใหม่ ลำพูน
กล้องวงจรปิด เชียงใหม่, ติดตั้งตู้สาขาโทรศัพท์, ระบบ LAN Wifi
แก้ไขระบบเครือข่าย Network
รับ ติด ตั้ง ระบบ WiFi | ค้นหา รับ ติด ตั้ง ระบบ WiFi‎
รับเดินสายLAN สายโทรศัพท์ เดินสายแลนนอกอาคาร ดึงlanข้ามถนน cat6/outdoor ราคาถูก
ดึงlanระยะไกล 100เมตร 200เมตร 300เมตร
ดึงlanไกลไกล 200เมตร Outdoor

เสาไฟหน้าบ้าน ผิดฮวงจุ้ย แต่มีวิธีแก้ คอลัมน์ : ฮวงจุ้ยบ้าน

เสาไฟฟ้าหน้าบ้าน แก้อย่างไร ?

เมื่อต้องการหาที่ดินสำหรับสร้างบ้าน โดยส่วนมากแล้วต่างนิยมเลือกแปลงที่ดินที่มีถนนเข้าถึง เพราะนอกจากจะช่วยในการเดินเข้าออกอย่างสะดวกแล้ว ถนนยังเป็นส่วนนำพาความเจริญด้านอื่น ๆ มาให้อีกด้วย ทั้งระบบประปา ระบบไฟฟ้า ระบบขนส่งต่าง ๆ แต่เมื่อมีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย เมื่อมีถนน มีไฟฟ้า ก็ต้องมีเสาไฟฟ้าในการเดินสายไฟ การติดตั้งเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าโดยปกติจะติดตั้งตามแนวถนนโดยมีระยะห่างเท่า ๆ กัน หากที่ดินแปลงดังกล่าวมีบ้านเรือนปลูกสร้างอยู่ก่อนแล้ว การไฟฟ้าจะเลี่ยงที่จะติดตั้งในตำแหน่งหน้าบ้าน แต่สำหรับที่ดินว่างเปล่า การไฟฟ้าจะติดตั้งตามความถี่ของระยะปกติที่กำหนดไว้

เนื้อหา | ภาพ : บ้านไอเดีย

เสาไฟฟ้า หน้าบ้าน แก้ฮวงจุ้ย

ภาพตัวอย่าง ตำแหน่งเสาไฟฟ้าบดบังหน้าบ้าน

ตรงส่วนนี้เองทำให้ที่ดินบางแปลงอาจต้องพบเจอปัญหาตำแหน่งเสาไฟฟ้าบดบัง เป็นผลให้เกิดความไม่สะดวกในการเข้าออก รวมทั้งบดบังภูมิทัศน์ทำให้บ้านที่ออกแบบมาสวยงาม กลับต้องมีเสาไฟมาบดบังสายตา แค่ลำพังสายไฟ สายโทรศัพท์รก ๆ ก็มากเกินจะเยี่ยวยาแล้ว อย่าให้เสาไฟท่อนใหญ่มาบดบังอีกเลย และเมื่อมองตามหลักฮวงจุ้ย ก็นับเป็นเรื่องที่ผิดฮวงจุ้ยอย่างยิ่ง ซินแสบอกว่า การมีเสาไฟขวางหน้าบ้านเปรียบเสมือนมีธูปมาปักไว้หน้าบ้าน .. ฟังแล้วรู้สึกไม่เป็นมงคลเอาเสียเลย

เอาหละครับ ไม่ว่าด้วยเหตุผลทางการใช้งานหรือเหตุผลทางฮวงจุ้ย อย่างไรก็ตามการมีเสาไฟฟ้าในตำแหน่งหน้าบ้านย่อมไม่เป็นเรื่องที่ดีแน่ ผู้เขียนเองเคยอ่านเจอตำราฮวงจุ้ยเล่มหนึ่งบอกไว้ว่า ให้นำกระจกเว้ามาติดตั้งไว้แก้เคล็ด ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าไม่เป็นเหตุเป็นผลกันเลย ต่อให้นำกระจกมาติดไว้สักกี่บาน เสาไฟก็ยังคงขวางหน้าบ้านเช่นเดิม

วิธีแก้ตามหลักฮวงจุ้ย แนะนำมาว่าให้ทำการติดธง เพื่อให้ธงสะบัดพัดสิ่งไม่ดีออกไป แต่ในมุมมองผู้เขียนกลับรู้สึกว่ายังไม่ได้เป็นวิธีแก้ที่มีเหตุผลนัก แนะนำให้ทำการปลูกไม้ยืนต้นเพื่อพรางตาเสาไฟ หรือหากให้ดีที่สุด แจ้งการไฟฟ้าให้มาย้ายเสาไฟฟ้า ขั้นตอนไม่ยุ่งยากครับ ไปติดต่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เพื่อยื่นคำร้องขอเลื่อนเสาไฟ แต่จะมีค่าใช้จ่ายนะครับ จากที่สืบทราบกันมาค่าบริการขึ้นอยู่กับลักษณะของเสาไฟฟ้านั้น ๆ กรณีเป็นเสาไฟฟ้าแรงดันต่ำ เช่น เสาเล็กในซอยที่มีบ้านไม่กี่หลัง ค่าบริการประมาณ 1,000 บาท และหากเป็นเสาไฟฟ้าแรงดันสูง ค่าบริการประมาณ 7,000 – 10,000 บาทขึ้นไป อาจขึ้นอยู่กับความยากง่ายในเคสนั้น ๆ บางกรณีจ่ายถึงหลักแสนก็มีเช่นกันครับ

ย้ายเสาไฟฟ้า หน้าบ้านอย่างไร ค่าใช้จ่าย

ภาพตัวอย่างหลังย้าย ตำแหน่งเสาไฟฟ้าที่เหมาะสม

โดยรวมแล้วหากเป็นเสาไฟฟ้าแรงดันสูงก็นับว่า ค่าบริการสูงไม่น้อยเลยครับ แต่หากเรามาเทียบความคุ้มค่า ทั้งทางด้านภูมิทัศน์ที่แย่ลงมาก ด้านการใช้งานที่อาจส่งผลให้เกิดความไม่ปลอดภัย รวมทั้งด้านพื้นที่ใช้สอยหากนำพื้นที่ดังกล่าวมาคำนวณเป็นราคาของที่ดิน ค่าย้ายเสาไฟก็นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากครับ

เนื้อหาที่น่าสนใจ 

หันหน้าบ้านทางทิศไหนดี | ทาง 3 แพร่ง ไม่ดีจริงหร